Những cách chăm sóc da cổ khỏi tình trạng mụn

Để chăm dưỡng làn da cổ luôn trẻ trung, xinh đẹp thì bổ sung các chất dinh dưỡng từ thực phẩm và chăm sóc đúng cách là biện pháp hiệu quả hàng đầu. Cùng tìm hiểu những cách chăm sóc da cổ khỏi bị mụn qua bài viết dưới đây nhé.

Chăm sóc da cổ như thế nào đúng cách để khỏi bị mụn là vấn đề được nhiều bạn nữ quan tâm. Bài viết chia sẻ những phương pháp chăm sóc vùng da cổ mịn màng và không bị mụn.

Vì sao da vùng cổ dễ nổi mụn

Những cách chăm sóc da cổ khỏi tình trạng mụn 1Da vùng cổ có cấu trúc mỏng nên dễ bị mụn

Da vùng cổ có cấu trúc mỏng, ít mô mỡ vì thế sau một thời gian dài bị tấn công bởi ánh nắng mặt trời, vùng da dần bị xỉn màu và xuất hiện các đốm đen. Nếu chúng ta không vệ sinh da cổ thường xuyên hoặc không tẩy trang sau khi trang điểm sẽ khiến da bị mất đi lượng dầu tự nhiên, từ đó dẫn đến ngứa ngáy, khó chịu và nổi mụn trứng cá đỏ ửng khó chữa.

Vì có ít tuyến bã nhờn hơn da mặt vì thế quá trình lão hóa ở da cổ xảy ra nhanh hơn so với da mặt khiến da vùng cổ rất dễ bị khô, dễ nổi mụn và để lại những vết thâm đen khó mờ.

Ngoài ra lượng máu lưu thông trên da cổ chậm hơn rất nhiều so với những vùng khác trên cơ thể khiến da ở khu vực này lỏng lẻo và dễ mất đàn hồi, dễ chảy xệ. Vì thế bên cạnh da mặt thì chúng ta cũng cần chăm sóc da cổ mịn màng săn chắc

Những cách chăm sóc da cổ khỏi bị mụn

10 phút chăm sóc mỗi ngày cho làn da cổ khỏe mạnh

Những cách chăm sóc da cổ khỏi tình trạng mụn 2Skincare cho cổ và massage nhẹ nhàng 2 lần mỗi tuần

Buổi sáng thức dậy, khi chúng ta rửa mặt có thể dùng khăn lau nhẹ vùng da cổ và ngực theo hướng từ dưới lên. Sau đó skincare cho cổ: thoa thêm 1 ít toner lên vùng da cổ để làm ẩm, sau đó thoa kem chống nắng để bảo vệ vùng da cổ dưới tác động của ánh nắng mặt trời. Ngoài ra bạn cũng nên che nắng cẩn thận cho vùng da cổ và ngực khi đi ra ngoài, tránh cho chúng tiếp xúc lâu trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.

Vào buổi tối, sau một ngày tiếp xúc nhiều với khói bụi, môi trường ô nhiễm bạn cũng nên tẩy trang cho cổ để loại bỏ bụi bẩn, lớp kem chống nắng và mỹ phẩm còn thừa từ lúc sáng. Ngoài ra cũng nên tẩy da chết cho cơ thể khoảng 1-2 lần/tuần, thoa kem dưỡng ẩm mỗi tối để cung cấp những dưỡng chất thiết yếu nuôi dưỡng vùng da cổ luôn sáng mịn.

Hạn chế xịt nước hoa nhiều lên cổ

Trong nước hoa có chứa thành phần cồn và các chất thơm làm khô da, có thể kích thích vùng da này và gây viêm, ngứa, lâu dần hình thành mụn. Thay vào đó bạn có thể thoa nước hoa vào vùng cổ tay, khuỷu tay, phía bên trong của đùi, đây là những khu vực tỏa nhiệt khiến hương thơm của nước hoa phát huy tốt nhất.

Không đeo nhiều trang sức nặng và cồng kềnh trên cổ trong thời gian dài

Những cách chăm sóc da cổ khỏi tình trạng mụn 3Không đeo nhiều trang sức nặng và cồng kềnh trên cổ trong thời gian dài

Đeo nhiều những mẫu trang sức cồng kềnh, bó sát cổ đặc biệt các loại trang sức giá rẻ hoàn toàn không tốt cho sức khỏe của da cổ. Khi những phụ kiện này tiếp xúc trực tiếp với da, cọ sát liên tục sẽ gây ra dị ứng. Đặc biệt là khi thời tiết nắng nóng chúng ta đổ mồ hôi nhiều làm cho chúng bám vào trang sức đang đep, tạo thành môi trường phù hợp cho những loại vi khuẩn phát triển gây mụn, khiến bề mặt da bị ngứa, mẩn đỏ, xuất hiện mụn nước khó chịu.

Đeo trang sức quá nặng cũng khiến da cổ bị kéo giãn, khi chúng ta cúi đầu chúng sẽ trĩu xuống hình thành nếp nhăn trên cổ, khiến vùng da cổ nhanh bị lão hóa và dễ viêm nhiễm.

Có chế độ ăn uống đúng cách

Chăm sóc da cổ đúng cách bằng việc massage nhẹ nhàng giúp máu lưu thông từ đó nuôi dưỡng da cổ tốt hơn. Bạn có thể massage nhẹ nhàng bằng tay mỗi khi rửa mặt hoặc tắm rửa, không những giúp bạn giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi – một trong những nguyên nhân gây lão hóa phổ biến. Hoặc bạn có thể đến những spa thẩm mỹ để được massage cổ vai gáy, thúc đẩy trao đổi chất là da cổ săn chắc, giảm nếp nhăn. Sau khi massage bạn có thể dùng thêm nước cốt chanh hoặc vitamin E bôi lên da khoảng 10 – 15 phút mỗi ngày giúp vùng da cổ sáng mịn.

Bổ sung nhiều thực phẩm giàu vitamin C và axit béo

Vitamin C có trong những loại thực phẩm như trái cây, các loại quả mỏng và rau xanh giúp cơ thể tăng cường sản sinh collagen, hoạt động như một chất keo kết nối các tế bào dưới da giúp da săn chắc, mịn màng của da.

Sử dụng những loại thực phẩm có chứa nhiều axit béo dầu ô liu, các loại các béo, bơ, hạt hướng dươnglà những loại chất béo không bão hòa mang lại nhiều lợi ích cho hệ tim mạch, giúp tăng độ đàn hồi của da và hạn chế tình trạng nóng trong người.

Những loại rau xanh và trái cây tươi giúp dưỡng ẩm sâu, độ ẩm lưu lại lâu, tăng độ đàn hồi của da và giảm tình trạng bị mụn trên da. Sử dụng thực phẩm sạch và giàu dinh dưỡng giúp chúng ta tận hưởng những bữa ăn ngon, giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe, tăng cường máu lưu thông trên cơ thể giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong.

Sao Mai

Nguồn: Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xác nhận thông tin

1. Nếu bạn là Cán bộ Y tế:

Đây là những nội dung tóm tắt hướng dẫn sử dụng thuốc. Vui lòng xem tờ hướng dẫn sử dụng để có đầy đủ thông tin.

2. Nếu bạn là Người sử dụng thuốc:

Vui lòng liên hệ với bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn để được hướng dẫn sử dụng thuốc.

Xác nhận Đóng